App Quản Lý Công Việc

JobChat – phần mềm quản lý công việc được xây dựng trên nền tảng AI và dữ liệu Realtime giúp việc quản lý, phối hợp giữa các cá nhân và giữa các nhóm bộ phận trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Hé Lộ Cách Quản Lý Dự Án Công Nghệ Thông Tin

Theo báo cáo công nghiệp, mọi công ty đều có ít nhất một thất bại dự án công nghệ thông tin (CNTT). Lí do cho thất bại được nêu là những dự án này KHÔNG được quản lí bởi người quản lí dự án có kĩ năng. Vì thế, bài này chúng ta tìm hiểu quản lý dự án công nghệ thông tin là gì? Và lý do tại sao lại thiếu hụt người quản lí dự án CNTT có kĩ năng . 

Tổng quát về công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin giữ một vai trò quan trọng ở Việt Nam và Thế giới. Trong bất cứ một lĩnh vực nào của cuộc sống, nó xen vào và khẳng định được vai trò của mình trong cuộc sống.

phần mềm quản lý công việc cá nhân hiệu quả
Tổng quát về công nghệ thông tin

Đối với những người làm công việc tri thức thì tất nhiên công nghệ thông tin là không thể thiếu. Nhưng ngày này, những người như nông dân, nội trợ, họ cũng nhận thấy được sự hữu ích của công nghệ thông tin.

>>>>Xem thêm: Công nghệ thông tin lợi hại như thế nào?

Ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống phục vụ công việc. Nhưng để nó trở nên hiệu quả thì những người đóng vai trò quản lý dự án công nghệ thông tin là cần thiết. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ về công việc cụ thể của họ bên dưới nhé.

Trả lời chính xác câu hỏi quản lý dự án công nghệ thông tin là gì

Nghe dân IT thì nhiều nhưng nghe tên IT Management thì lại hoang mang. Với một ngành nghề, một dự án cần triển khai công nghệ thông tin ứng dụng. Thì người quản lý dự án công  nghệ thông tin sẽ quản lý đội dự án thực thi công việc.

vai trò quản lý công việc lập trình
Quản lý dự án công nghệ thông tin là gì ?

Quản lý dự án công nghệ thông tin là cả một quá trình. Từ lúc lập kế hoạch, cho đến phân công nhiệm vụ, tổ chức hực hiện và tổng kết báo cáo kết quả đạt được. Cụ thể, công việc quản lý dự án công nghệ thông tin liên quan đến những yếu tố: dự án, phạm vi, thời gian, chi phí, tủi ro, nhân lực, truyền thông, các bên liên quan…

Khi bắt đầu một dự án công nghệ thông tin cần quản lý, cần thực hiện những công việc dưới đây:

  • Mô tả mục tiêu của dự án
  • Các yêu cầu về tài chính, hiệu quả công việc hay thời gian
  • Các nguồn tài nguyên cần thiết
  • Những yếu tố rủi ro
  • Kế hoạch cuối cùng của dự án
  • Quản trị các giai đoạn của dự án/ Vòng đời của dự án

Quản lý dự án gồm hai phần chính: Quản lý kĩ thuật và quản lý con người. Kĩ thuật ở đây bao gồm công việc, ngân sách, tiến độ, chất lượng kỹ thuật. Còn quản lý về con người thì gồm nguồn lực tham gia và sự trao đổi công việc. 

>>>Xem thêm: Hot cách quản lý công trình xây dựng hiệu quả

Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành quản lý công nghệ thông tin

Cơ hội nghề nghiệp khi học quản trị dự án CNTT

Đứng trước sự phát triển vũ bảo của công nghệ thông tin trong thời đại số. Các doanh nghiệp chuyển mình và ứng dụng nhiều hơn công nghệ thông tin vào. Nhưng để quản lý được việc ứng dụng tốt, cũng như triển khai các dự án công nghệ thông tin. Thì daonh nghiệp phải tuyển những người am hiểu và học ngành quản trị công nghệ thông tin.

Vậy nên, cơ hội việc làm của các bạn cực kỳ lớn. Hãy cứ học và trau dồi kiến thức, chỉ sợ chúng ta không đáp ứng hết nhu cầu tuyển dụng mà thôi.

Ngoài ra, với chúng tôi, một công ty về công nghệ thông tin đúng nghĩa. Đã nghiên cứu và cho ra mắt phần mềm quản trị công việc Jobchat. Đặc biệt, với đặc thù công việc là quản lý dự án công nghệ thông tin thì rất phù hợp. Không gì phải bàn cãi khi chúng tôi cũng đang áp dụng, khách hàng chúng tôi áp dụng. Còn bạn? Lo lắng điều gì nữa mà không tải ngay phần mềm quản lý công việc Jobchat miễn phí về và thử nghiệm.

Download ứng dụng tại: